Sa puso ko hindi ko alam kung may Diyos o kung nasa mga kamay ng Diyos ang kapalaran ng tao kundi umasa lang ako sa sarili kong pagsusumikap na baguhin ang aking tadhana. Kaya naman isinulat ni apostol Pablo.


Pin On Bible Words Of God

Sapagkat akoy tumawag at kayoy tumanggi.

Sa aking kamay salita ng diyos. Papuri pasasalamat sa aming Diyos na makapangyarihan sa lahat ang Hari ng mga hari. Sa tingin ng iba ang Bibliya ay isang aklat lang pero ito ang kinasihang Salita ni Jehova na ginagamit niya para kausapin tayo. Lagi nilang hinahanap kung ano ang mabuti para sa kanila hindi nila pinapansin ang kalooban ng Diyos ang lahat ng kanilang ginagawa ay hindi pinapahintulutan ng Espiritu ng Diyos lagi silang.

Sa Salmo nakikipag-usap ang tao sa Diyos sa kanyang panginoon. Aking iniunat ang aking kamay at walang makinig. Ni Xiaohe Henan Province.

Datapuwat siyay sumagot at sinabi Nasusulat Hindi sa tinapay lamang mabubuhay ang tao kundi sa bawat salitang lumalabas sa bibig ng Dios. Iyon ay ang maluwalhating araw nang Aking lalangin ang tao. Inilarawan niya rito kung ano ang gagawin niya kapag may nangangailangan ng tulong.

Iniaabot niya ang kanang kamay niya sa kanila para itayo silaIsaias 4113. Alam mo ba kung ano ang mga anghel. Si Adan ay orihinal na gawa ng Aking kamay at siyang kumakatawan sa Aking kaanyuan.

Ang Panalangin ay Mapitagang Pag-uusap sa Pagitan Ko at ng Diyos. 836 61MBLunes sa Ika-3 Linggo ng Apatnapung Araw na Paghahanda 2 Hari 5 1-15a Salmo 41 2. Sa mga tumatanggi na tumugon sa tawag ng Diyos ito naman ang sabi Niya.

At sa kung ano ang kanilang magiging kinabukasan anong papel ang kanilang gagampanan at anu-anong mga misyon ang kanilang tutupdin ang lahat ng ito ay nasa mga kamay ng Diyos. Sa tila isang kisap-mata nasunod ko ang Makapangyarihang Diyos sa loob ng 14 na taon. Ang Diyos ang may hawak sa kanilang kapalaran at siya ang makapagsasabi ng kanilang kinabukasan hindi ang kanilang mga magulang.

Patuloy lang akong nagtiyagang tumahak sa dating landas na iyon. Sa mga taong ito nakaranas ako ng saya at lungkot at madalas na mahirap ang landas ngunit dahil nasa akin ang salita ng Diyos gayon din ang pagmamahal at awa na pumatnubay sa akin nadama kong lalo akong nagtagumpaySa 14 na taong ito ang. Sapagkat kinakailangang siyay maghari hanggang mailagay niya sa ilalim ng kaniyang mga talampakan ang lahat niyang mga kaaway.

Ang mga pangungusap na ito ay magsisilbing isang rekomendasyon huwag ulitin ang mga ito dahil lamang iparamdam na para bang ito ay iyong sariling mga salita. Ang salita ng Diyos ay buháy at may. Sinabi ni David Narito ang inyong sibat mahal na hari.

Kami ay nagmamalasakit sa aming mga gumagamit at nais naming makita ang kamay ng Diyos ay nakasalalay sa kanila bilang manalangin. Paano mailalarawan ang paggalang sa anumang ideyaopinyon. Nangapuspos silang lahat ng Espiritu Santo at sinalita ang salita ng Diyos nang may katapangan Gawa 43133.

Salita ng diyos salita ng buhay - december 4 2021 Pakinggan natin ang mga pagbasa at pagninilay para sa araw na Ito kasama si Fr. Kidlat ng Silanganan Mga Salita ng na Makapangyarihang Diyos Dumarating ang Aking pagkastigo sa lahat ng mga tao gayon pa man ay nananatili rin itong malayo mula sa lahat ng mga tao. Mga Salita ng na Makapangyarihang Diyos Walang Sinumang Nabubuhay sa Laman ang Makatatakas sa Araw ng Poot Ngayon pinagsasabihan Ko kayo para sa kapakanan ng inyong kaligtasan upang ang Aking gawain ay magpatuloy nang maayos at upang ang Aking inagurasyon gawain sa buong sansinukuban ay maisakatuparan nang higit na angkop at.

Sumunod doon si Eba ay ginawa mula sa katawan ni Adan ninuno din ng tao kaya ang mga tao na Aking nilikha ay napuno ng Aking hininga at puspos ng Aking kaluwalhatian. 2 Sumusulat ako sa iglesiya ng Diyos na nasa Corinto na mga itinalaga kay Cristo Jesus. Ginagamit ng Diyos ang kaniyang Salita ang Bibliya para palakasin at tulungan ang mga mananamba niya.

9 Sinabi ng Diyos. Ang pinakamahalagang bagay tungkol sa lahat ng ito ay na kapag nakikipag-usap ka sa aming Ama ginagawa mo ito mula sa puso at may dakilang pananampalataya. Lucas 4 24-30 Subscribe to Awit at Papuri.

1 Corinto 1-11Open menuAng Salita ng DiyosOpen menu. Tayo ay gumagawa ng mga desisyon sa ating pang-araw araw na buhay. Ang taong tapat at matuwid ay gagantimpalaan ng Panginoon.

Mga panalangin ng pasasalamat sa Diyos. Ang pag-anib sa Iglesia ay katunayan ding tumugon siya sa tawag ng Diyos. Tungkol sa pag-aasawa o marahil ay sa karera.

Ang gabay na bakal ang salita ng Diyos na nagbibigay-daan patungo sa punungkahoy ng buhay 1 Ne. Sila ay katulad ni Jehova. At ganyan nga ang ginawa ng lahat ng mga santo na tunay na silay naging matapat sa kalooban ng Diyos hanggang sa nakamtan nila ang kaligayahan at kaluwalhatian sa kabilang buhay.

So the Bible 39 books of the OT and 27 books of the. Sa halip na magkaroon ng mga paa na tatahak sa landas ng kabutihan lumilihis sila sa landas ng ebanghelyo gumagala-gala at nangawawala. Sa araw na itoy niloob niyang mahulog kayo sa aking mga kamay ngunit hindi ko maaaring pagbuhatan ng kamay ang hinirang ng Panginoon Ang Salita ng Diyos.

Lahat ng Kaaway ay Nasasailalim ng Paa ng Diyos Masama Tagumpay laban sa Pag-uusig Ugali sa. Lahat tayoy may kakilalang naliligaw ng landas Madarama natin ang pagmamahal ng Diyos sa ating buhay kapag nakita natin ang positibong reaksyon ng maraming tao habang naglilingkod tayo at tumutulong. 4 Aking kinasasabikan ang Diyos na nabubuhay.

121 Mababasa rito ang mga pangako ng Diyos tungkol sa mga bagay na mangyayari sa ilalim ng pamamahala ng kaniyang Kaharian. Ayon sa ikalimang bersikulo ng salmong ito Sa iyong kamay ay inihabilin ko ang aking diwa. Ang ating kapatid na si Sostenes ay kasama ko.

Iyong tinubos ako O Panginoon ikaw na Dios ng katotohanan Ang nagsulat ng salmo ay nagpapahayag ng kanyang paghabilin sa kanyang kaluluwa sapagkat siya ay tinubos na ng Panginoon. Kapag kumikidlat mula sa Silangan na siya rin mismong sandali na nagsisimula Akong bigkasin ang Aking mga salitakapag kumikidlat ang buong kalangitan ay nagliliwanag at nagbabago ng anyo ang lahat ng bituin. 1 Akong si Pablo sa kalooban ng Diyos ay tinawag na maging apostol ni Jesucristo.

Kidlat ng Silanganan Salita ng Diyos Ang Ikadalawamput-tatlong Pagbigkas Sa pagtawag ng Aking tinig sa pagsiklab ng apoy mula sa Aking mga mata sinusubaybayan Ko ang buong mundo inoobserbahan Ko ang buong sansinukobNananalangin sa Akin ang buong sangkatauhan tumitingala sila sa Akin nagmamakaawang itigil Ko ang Aking galit at. Sa kanila na tinawag na mga banal kasama ang lahat ng nasa bawat dako na. Nang inyong tanggapin ang salita ng Diyos na inyong narinig sa amin ay inyong tinanggap iyon hindi bilang salita ng mga tao kundi ayon sa katotohanan ay bilang salita ng Diyos na gumagawa naman sa inyo na sumasampalataya 1 Thess.

315-16 sa ibang kasulatan. Nagpunyagi akong makatakas mula sa mga pagsasaayos at plano ng Diyos para sa buhay ko. Pagpapakita at Gawain ng Diyos Sipi 61.

Ipakuha ninyo rito sa isa ninyong tauhan. Cristo na Mananagumpay Napasailalim sa Diyos Tungtungan ng Paa. Ang buong sangkatauhan ay para bagang napagbukud-bukod.

Ang salita moy ilawan sa aking mga paa at liwanag sa aking landas. Ang Salita ng Diyos Ngayong Araw. Ang pagbabasa ng salita ng Diyos sa oras ng mga espiritwal na debosyon ay kinakailangan araw-araw para sa mga mananampalataya.

Sa bahay ng Diyos malaya silang kumakain at hinahangad ang kasaganahan ng laman at walang konsiderasyon sa pagsasaalang-alang sa mga interes ng Diyos. Ang salita moy ilawan sa aking mga paa at liwanag sa aking landas Awit 119105.


Pin On Kabataang Katoliko